Tại buổi gặp gỡ, chuyên gia thử nếm rượu vang hàng đầu thế giới Tô Việt chia sẻ, rượu vang có lịch sử lâu đời giống như bất cứ một nền văn hóa nào. Vang cũng có những cá tính khác mà phải là người biết thưởng thức mới cảm nhận được. Người “sành” thử nếm rượu vang trước hết phải là người yêu thích và am hiểu lịch sử của nó.
“Không phải cứ rượu đắt tiền là ngon. Mỗi loại rượu đều có ý nghĩa riêng của nó. Nếu không hiểu về văn hóa của loại rượu đó, không bao giờ thấy hết được giá trị” - chuyên gia Tô Việt cho hay.
Chuyên gia thử nếm rượu vang Tô Việt đã có thời gian dài sống tại Pháp, một đất nước vốn có truyền thống lâu đời về rượu vang. Ông may mắn khi được làm học trò của Frank Thomas, chuyên gia rượu giỏi nhất châu Âu năm 2000. Ông cũng từng làm việc cho nhiều khách sạn 4 sao ở Pháp, có thời gian làm việc với Tập đoàn Khách sạn Hotel du Vin của ông Gerard Basset (quốc tịch Anh) - chuyên gia rượu giỏi nhất châu Âu năm 1996, đứng thứ 2 thế giới vào các năm 1992 và 2004. Điều này giúp tài năng của Tô Việt được bồi đắp và thăng hoa.
Năm 2005, tại Philadelphia (Mỹ), Tô Việt đã được trao giải Pioneer Award (Người đi tiên phong) của Hiệp hội Rượu vang quốc tế vì những đóng góp lớn trong việc giới thiệu văn hóa rượu vang tại các nước châu Á.
Hiện nay, ông còn được biết đến là thành viên Ban Giám khảo của nhiều cuộc thi rượu vang quốc tế như Cata d’Or (Chile), Vinisud (Pháp), Vinitaly (Italy), Vinexpo (Hongkong) và Wine for Asia (Singapore). Tại Việt Nam, Tô Việt đã có nhiều buổi giới thiệu bổ ích và lý thú về các loại rượu vang.
Tô Việt chia sẻ, chuyên gia thử nếm rượu phải là người có khả năng cảm nhận các mùi vị và hương liệu mà người khác không cảm nhận được. Cái khả năng trời cho ấy làm cho chuyên gia thử nếm rượu trở thành một nhân vật đặc biệt. Khi đầu lưỡi vừa chạm giọt vang đầu tiên và chờ 0,5 giây để nó lan tỏa, chuyên gia thử nếm sành sỏi đã nhận biết loại vang ấy trồng vùng nào, từ giống nho nào. Và mùa thu hoạch nho năm đó nắng dịu hay gắt, gió nhiều hay không, đất trồng là loại đất sét hay đất khô. Việc thử nếm tinh tế được vận dụng bởi nhiều giác quan của cơ thể. “Không chỉ riêng ở lưỡi, người thử nếm cần vận dụng cả các giác quan khác như thị giác và khứu giác. Chỉ qua giai đoạn nhìn và cảm nhận ly rượu, các chuyên gia nếm thử rượu vang đã có thể phán đoán được tên gọi, năm sản xuất, giống nho và nguồn gốc của nó” – chuyên gia Tô Việt cho hay.
TMS Trading nhập khẩu một dòng vang đẳng cấp cho người sành rượu
Bị cuốn hút mãnh liệt bởi hương vị đầu tiên của rượu vang, ngay từ những ngày đầu, Tô Việt đã lao vào tìm hiểu về các loại rượu vang trên thế giới và văn hóa rượu. Càng tìm hiểu, ông càng bén duyên và say mê nghề “thử nếm”.
Đã đi nhiều nước trên thế giới, thử nếm hàng trăm loại vang độc đáo khác nhau, riêng đối với vang Úc, Tô Việt có tình cảm đặc biệt. Ông nhận định, nước Úc xinh đẹp có hơn 50 vùng trồng nho được thế giới công nhận, được mệnh danh là quê hương của các loại vang nồng nàn, quyến rũ sánh ngang với rượu vang Pháp, do đó, vang Úc là một trong những dòng vang đẳng cấp nhất trên thế giới đã khiến bản thân ông đem lòng say mê, yêu mến.
Chuyên gia hàng đầu thế giới Tô Việt đã trực tiếp thử các dòng vang Úc tại TMS Trading. Ông đánh giá rượu vang Úc thơm ngon và có những nét đặc trưng riêng, tương ứng với mỗi vùng sản xuất khác nhau ở Úc. Các loại vang Úc được TMS Trading nhập khẩu đều là loại vang thượng hạng, được chế biến bởi giống nho shiraz lâu đời nhất thế giới ở McLaren Vale và thung lũng Barossa miền Nam nước Úc. Đây là các thung lũng nho nổi tiếng của nước Úc sản xuất ra những loại vang Úc ngon thượng hạng với hậu vị dài, mang màu sắc đặc trưng là ánh tím đậm…
Tập đoàn TMS được thành lập từ năm 2004, tiền thân là Công ty TNHH Quốc tế Thái Minh, hoạt động đa ngành trong đó đầu tư và phát triển Bất động sản là mũi nhọn trọng tâm. Khát vọng nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cộng đồng và đặt chân đến những vùng đất đầy tiềm năng, TMS Group đã và đang tập trung triển khai các dự án BĐS vị trí đắc địa ven biển hoặc ở trung tâm thành phố giàu tiềm năng phát triển tại: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Thuận, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang... Hiện nay, Tập đoàn TMS phát triển với hơn 6.000 nhân sự, sở hữu hàng chục công ty thành viên cùng hàng loạt văn phòng đại diện trải rộng khắp trong nước và quốc tế, bao gồm Australia, Nhật Bản và tiếp tục mở rộng thêm nhiều văn phòng đại diện tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore… |
© 2019 by TMS Group. All rights reserved.